Media/3_TH1048/Images/may-142fe79a7-7-e.png

Học sinh sinh viên ngành Công Nghệ May Trường Cao Đẳng Công nghệ và Kinh tế Công nghiệp thực hành tại Nhà trường

 

Hiện nay, may mặc không chỉ đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người mà còn đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước. Trong những năm vừa qua, dệt may là ngành có năng lực cạnh tranh cao trong quá trình hội nhập thương mại quốc tế, là ngành xuất khẩu chủ lực của ngành công nghiệp Việt Nam trong. Thống kê cho thấy tính đến nay, ngành Dệt may Việt Nam có khoảng 2,5 triệu lao động, dự kiến đến năm 2025 số lao động sẽ tăng lên thành 5 triệu. Tại Hà Nội, nhu cầu lao động tăng thêm cho ngành Dệt may đến năm 2019 khoảng 19.500 lao động, và năm 2020 khoảng 20.250 lao động. Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân lực của các doanh nghiệp dệt may có xu hướng yêu cầu cao hơn về trình độ nghề, giảm số lao động chưa qua đào tạo. Chính nhu cầu cao về nhân lực đã tạo ra cơ hội lựa chọn việc làm phong phú cho các cử nhân thực hành ngành Công nghệ may với mức lương vô cùng hấp dẫn cùng với chế độ ưu đãi tốt.

Theo học ngành Công nghệ May, HSSV sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản và chuyên sâu trong lĩnh vực may và thời trang để làm cơ sở cho việc áp dụng những nguyên lý kỹ thuật và các kỹ năng thực hành vào quá trình tổ chức triển khai sản xuất công nghiệp, khả năng thiết kế đồ họa trang phục, sử dụng tốt các phần mềm chuyên ngành về thiết kế, nhảy mẫu, giác sơ đồ, thêu vi tính và quản lý sản xuất ngành may, những kỹ năng tổ chức và quản lý sản xuất may công nghiệp…

Để phát triển kỹ năng nghề, trong quá trình học, HSSV được hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên có bề dày kinh nghiệm với cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay và cũng được định hướng việc làm kỹ càng trong quá trình học, đảm bảo cho sinh viên làm đúng với ngành nghề mình chọn.

Hơn thế nữa, hàng năm Nhà trường tạo điều kiện cho HSSV được thực tập trải nghiệm tại doanh nghiệp có hưởng lương với mức từ 3 triệu đến 4 triệu/tháng. Doanh nghiệp đầu tư trang thiết bị, dây chuyền, nguyên vật liệu ngay tại Nhà trường nên HSSV có thể kết hợp được việc học, thực hành và có thu nhập ngay tại trường trong khi các em ở Ký túc xá được miễn phí tiền phòng, tiền điện, tiền nước, wifi. Sau tốt nghiệp, các doanh nghiệp hợp tác sâu rộng với Nhà trường sẵn sàng chào đón các bạn HSSV đến làm việc tại doanh nghiệp (đảm bảo đầu ra cho học viên).

Để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này, song song với kiến thức chuyên ngành, việc trang bị thêm những kỹ năng nghề nghiệp và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu đối với HSSV ngành Công nghệ May. Vì vậy, Nhà trường còn chú trọng đến việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng mềm cần thiết khác bên cạnh chương trình đào tạo chính khóa như kỹ năng sống, các kỹ năng về quản lý, kinh doanh dịch vụ hàng may mặc, thời trang, kỹ năng giao tiếp, đàm phán, tiếp thị trong lĩnh vực kinh doanh hàng may mặc.

Vì vây, Sau khi tốt nghiệp, các cử nhân thực hành ngành Công nghệ May có thể làm việc ở nhiều bộ phận trong các công ty tập đoàn may mặc tùy theo trình độ và khả năng như:

  • Làm việc ở phòng thiết kế, phòng kỹ thuật, phòng nghiên cứu mẫu, phòng phát triễn mẫu
  • Đảm nhận công việc chỉ đạo kỹ thuật, công tác chuẩn bị sản xuất
  • Quản lý và điều hành sản xuất kinh doanh
  • Quản lý chất lượng sản phẩm trong ngành may, nhân viên quản lý đơn hàng
  • Lập kế hoạch sản xuất, kiểm tra, đánh giá chất lượng quy trình sản xuất sản phẩm
  • Định mức giá cho sản phẩm
  • Tổ chức quản lý sản xuất những cơ sở sản xuất vừa và nhỏ của ngành may
  • Dẫn dắt một bộ phận nhỏ: chuyển trưởng, may mẫu
  • Hoặc có thể mở nhà xưởng hoặc tiệm may cho bản thân
Media/3_TH1048/Images/may-2fd53f7b1-e-e.png

Học sinh, sinh viên được các doanh nghiệp may mặc chào đón đến thăm quan thực hành nghề.

Media/3_TH1048/Images/may-3dbf27fe2-4-e.png

Học sinh, sinh viên trải nghiệm kỹ năng phỏng vấn trong buổi trải nghiệm: “Kỹ năng phỏng vấn và tìm việc”

Media/3_TH1048/Images/may-4692ff737-c-e.png

Học sinh, sinh viên thực tập tại công ty may

BAN THÔNG TIN

Đối tác
Trường liên kết